Ngành công nghiệp thịt chó tàn nhẫn ở Việt Nam Vietnam’s brutal dog meat industry

Snatched from their homes, crammed into cages and beaten to death to be eaten: Inside the world of Vietnam's brutal dog-meat industry 
Bị bắt trộm từ nhà, nhét vào những chiếc cũi, và bị đánh cho tới chết để ăn thịt: Bên trong thế giới của ngành công nghiệp thịt chó tàn bạo ở Việt Nam.


Thousands of pets are stolen from gardens and front porches every year,
SEVEN TONNES of live dogs are shipped to Vietnam capital Hanoi each day
As they are sold by weight, they are force fed through funnels to add value
Kết quả hình ảnh cho cầy tơ 7 mónIf thieves are caught by police, they usually get off with small fines
Some diners believe the more an animal suffers before death, the tastier it is
The shocking practices have been revealed by C4's Unreported World
  |  

Hàng ngàn con vật nuôi bị bắt trộm từ vườn và cổng mỗi năm,7 tấn chó sống được vận chuyển đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam mỗi ngày.
Do được bán theo cân nặng, chúng được ép ăn bằng những chiếc phễu để tăng giá.
Nếu những tên trộm bị cảnh sát bắt, chúng thường được tha với những khoản tiền phạt nhỏ.
Một số thực khách tin rằng, trước khi chết, các con vật càng chịu đau thì thịt càng ngon.
Những thực tế gây sốc được tiết lộ bởi chuyên mục  “C4's Unreported World”
Đăng lúc:  |Cập nhật lúc: 

It is a sight that will horrify any animal lover or pet owner.
Snatched from their homes, crammed into metal cages and force-fed for restaurant tables, these animals are the victims of Vietnam’s booming dog-meat industry.
Thousands of pets are stolen from gardens and front porches every year to feed the appetites of diners who treat dog meat as a delicacy.
Documentary makers from Channel 4’s Unreported World found that seven tonnes of live dogs are shipped to the nation’s capital Hanoi every day.
Many are stolen by thieves who drive round the streets at night on mopeds using lassos to catch unsuspecting pets.
Because they are sold by weight, they are force fed through funnels to increase their value before being hosed down and tightly packed in cages.
One busy holding house processes around 2,000 live dogs every day, with up to 200 squashed into each cage.
Once they arrive in Hanoi, the dogs are stored in deep pits before being slaughtered and sold on to restaurants to be cooked and eaten.
The owner of one slaughter house, Kieu Vu, told the documentary makers he slaughters up to 30 dogs a day.
Although there are rules for the humane slaughter of cattle, pigs and poultry in Vietnam, there are none for dogs and one animal was shown suffering repeated blows to the head before it died.
The documentary makers interviewed two dog snatchers who said they earned up to $100 [£61] a night by stealing pets. One boasted he had stolen more than 3,000 dogs in seven years.
On one road in a village in Nghe An province, almost 300 dogs have been stolen over the last few months.
If they are caught by police, the thieves get off with small fines as the value of a dog is not enough to send them to prison. Officials have rejected tougher punishments for the crime, saying Vietnam’s jails are too crowded to fit all the dog thieves
However, furious villagers have formed lynch mobs to defend their pets.
In the village of Nhi Trung, 20 dog thieves have reportedly been killed in the past five years and many more have been badly beaten. Villagers openly admitted beating two dog thieves to death, although they said they merely intended to hurt them.
Most dogs eaten in Vietnam used to be trucked in from neighbouring Thailand, Cambodia and Laos. But in recent years, animal rights groups have succeeded in closing down most of these routes, meaning most of the dogs are now shipped from within Vietnam.
The constant demand for fresh meat and the reduced supply from overseas has led to a huge increase in the number of dog snatchings.
Some diners believe the more an animal suffers before it dies, the tastier its meat is. They are usually bludgeoned to death with a heavy metal pipe, often taking more than ten blows.
Others have their throats slit or are stabbed in the chest, while some are even burned alive.
To increase their weight and thus their retail price, they are stuffed with rice and water via stomach tubes. Others have stones forced into their mouths.
Dog meat is more expensive than pork and can sell for up to £30 a dish in high-end restaurants.

Đây là cảnh tượng sẽ làm khiếp hãi những  ai yêu động vật và chủ các vật nuôi.
Bị bắt trộm từ nhà, nhồi nhét vào những chiếc cũi bằng kim loại và được ép ăn để chuẩn bị cho các bàn ăn ở các nhà hàng,  những con vật này là nạn nhân của ngành công nghiệp thịt chó đang bùng nổ ở Việt Nam.
Hàng nghìn con vật nuôi bị bắt trộm mỗi năm từ vườn và cổng để làm bữa ăn cho những thực khách coi thịt chó như món khoái khẩu.
Các tài liệu được thực hiện bởi Chương trình “Unreported World” của kênh 4, cho thấy mỗi ngày, 7 tấn chó sống được vận chuyển đến thủ đô Hà Nội.
Rất nhiều trong số ấy bị bắt trộm bởi những tên trộm, chúng lái xe xung quanh các khu phố vào ban đêm, dùng những chiếc thong lọng để bắt những con vật nuôi không cảnh giác.
Vì chúng được bán theo cân nặng nên chúng được ép ăn bằng những chiếc phễu để tăng giá trước khi bị dội nước và nhồi nhét chật ních vào những chiếc cũi.
Một nhà chứa hoạt động bận rộn có thể xử lí 2000 con chó sống  một ngày, mỗi chiếc cũi nhét tới 200 con.
Khi chúng được đưa tới Hà Nội, chúng bị chứa trong các hố sâu trước khi bị giết và bán cho các nhà hàng để nấu ăn.
Chủ một nhà làm thịt chó, Kieu Vu, nói với người làm tư liệu rằng anh ta làm thịt tới 30 con chó mỗi ngày.
Dù có luật nhân đạo về giết gia súc, lợn và gia cầm ở Việt Nam,  nhưng lại không có cho chó và con vật phải chịu đựng những nhát đập nhiều lần vào đầu trước khi chết.
Người làm tư liệu đã phỏng vấn 2 tên trộm chó, họ nói họ kiếm được tới 100 đô la [61 pao] (khoảng 2 triệu) mỗi tối bằng cách bắt trộm những con vật nuôi. Một người còn khoe rằng anh ta đã ăn trộm hơn 3000 con chó trong 7 năm.
Trên một con ngõ trong một ngôi làng ở tỉnh Nghệ An, gần 300 con chó đã bị bắt trộm chỉ trong vài tháng trước.
Nếu bị cảnh sát bắt, họ có thể được tha chỉ với những khoản tiền phạt nhỏ vì trị  giá một con chó không đủ để tống họ vào tù. Các nhân viên hữu quan từ chối các hình phạt cứng rắn hơn cho tội phạm, họ nói các nhà tù Việt Nam quá nhỏ để giam hết các tên trôm chó.
Tuy nhiên, những dân làng tức giận đã thành lập những tốp để bảo vệ vật nuôi của họ.
Ở làng Nhi Trung, được biết, 20 tên trộm chó đã bị đánh chết trong 5 năm qua, và nhiều tên khác đã bị đánh trọng thương. Dân làng công khai thừa nhận đã đánh chết 2 tên trộm chó dù họ nói họ chỉ định đánh bị thương chúng.
Phần lớn chó để giết thịt ở Việt Nam đã từng được chuyên trở từ các nước làng giềng Thái Lan, Cam-pu-chia và Lào. Nhưng trong những năm gần đây, các nhóm bảo vệ quyền động vật đã thành công trong việc ngăn chặn hầu hết các con đường này, điều đó có nghĩa là giờ đây, hầu hết chó được vận chuyển từ nội địa Việt Nam.
Nhu cầu không đổi về thịt  cùng với nguồn cung giảm từ nước ngoài đã dẫn đến sự gia tăng lớn con số các vụ bắt trộm chó.
Một số thực khách tin rằng, con vật càng phải chịu đau nhiều thì thịt càng ngon. Chúng thường bị đánh đến chết bằng một cái ống kim loại nặng, thường là hơn mười nhát đập.
Những con khác thì bị cắt cổ hoặc là bị đâm vào ngực, trong khi một số thì bị thiêu sống.
Để tăng trọng lượng nhằm tăng giá bán, chúng được nhồi nhét cơm và nước thông qua ống vào dạ dày. Một số khác bị nhét các cục đá vào mồm.
Thịt chó đắt hơn cả thịt lợn và cso thể bán với giá 30 pao (khoảng 1 triệu) một đĩa trong các nhà hàng cao cấp



Một số bình luận:
 Comments
Dave, Southampton, United Kingdom, 2 months ago
What horrible disgusting people. Such beautiful dogs too.
becky, manchester, 2 months ago
Dear God, this is unspeakable. Boycott Vietnam.
ukipper, london, 2 months ago
They should open some Vietnamese restaurants here in the UK .
m47, London, 2 months ago
Oh come on. You're all barking mad. We eat animals all over the world. What's wrong with a bit of dog for a change?

Thật là những con người ghê tởm, những con chó thì thật là xinh đẹp.
Lạy chúa, thật không thể nói lên lời, hãy tẩy chay Việt Nam.
Họ nên mở vài nhà hàng Việt Nam ở nước Anh này.
Ôi dào, có gì đâu nào. Chúng mày toàn sủa những lời điên rồ cả. Chúng ta ăn thịt động vật trên khắp thế giới. Dùng một chút thịt chó để thay đổi thì có gì sai trái đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến